Người dẫn chương trình trước đây của CNN Chris Cuomo tiết lộ những thương tổn gặp phải do vaccine COVID: ‘Bản thân tôi cũng bị bệnh’

Người dẫn chương trình trước đây của CNN đưa ra tuyên bố này trong một đoạn tin tức.

Người dẫn chương trình trước đây của CNN Chris Cuomo cho biết trong một đoạn tin tức gần đây rằng ông đang gặp vấn đề về sức khỏe sau khi chích vaccine COVID-19.

Ông Cuomo tiết lộ điều này trong chương trình NewsNation khi đang phỏng vấn một điều dưỡng viên, ông Shaun Barcavage. Người này cho biết ông bị tổn thương do vaccine và nhận được rất ít sự giúp đỡ hoặc công nhận.

Ông Cuomo nói: “Chúng tôi biết rằng vaccine có thể gây ra những hậu quả không lường trước được, hay còn gọi là tác dụng phụ của vaccine, nhưng không ai thực sự nói về điều đó vì họ quá lo sợ bị đổ lỗi và chỉ muốn điều này biến mất. Nhưng những người như ông Shaun — và tôi — cùng hàng triệu người khác, vẫn còn những thứ kỳ lạ trong máu cũng như gặp vấn đề trong cuộc sống cũng như cảm xúc — bạn biết đấy, về mặt thể chất — điều đó sẽ không biến mất,” ông nói thêm.

Ông Cuomo, 53 tuổi, không nêu chi tiết về các triệu chứng cũng như nhãn hiệu vaccine COVID-19 mà ông nhận được. Nhưng trong cuộc phỏng vấn, ông Cuomo đề nghị chia sẻ thông tin về bác sĩ của mình với ông Barcavage.

The Epoch Times đã liên hệ với ông Cuomo để đưa ra bình luận vào hôm 05/5.

Ông Barcavage nói trong chương trình rằng ông nhận được rất ít sự trợ giúp từ các cơ quan y tế liên bang như Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Viện Y tế Quốc gia (NIH) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Ông nói với ông Cuomo trong đoạn phỏng vấn NewsNation được phát sóng tuần trước: “Tôi nghĩ sẽ có người sẵn sàng giúp đỡ khi tôi gặp phải các tác dụng phụ của vaccine. Tôi đã liên hệ với các đại diện chính trị, NIH, CDC, FDA nhưng không nhận được câu trả lời. Không ai quan tâm điều đó.”

Những tuyên bố nổi tiếng khác

Ngoài ông Cuomo, tương đối ít người nổi tiếng lên tiếng về những tổn thương liên quan đến vaccine mà họ có thể phải chịu đựng. Tuy nhiên, một trong những người giàu nhất thế giới, ông Elon Musk, cho biết bản thân gần như phải nhập viện sau khi chích vaccine.

Ông Musk tiết lộ vào năm ngoái rằng ông bị nhiễm COVID-19 và trải qua “các triệu chứng cảm nhẹ,” nhưng đã chích nhiều liều vaccine để có thể đi du lịch. Tuy nhiên, ông tiết lộ rằng “mũi chích thứ ba gần như khiến tôi phải nhập viện,” theo một bài đăng trên mạng xã hội.

“Có bao nhiêu người ngoài kia gặp phải những triệu chứng do vaccine hoặc phương pháp điều trị COVID, chứ không phải do chính COVID?” ông hỏi.

Ông Musk tiếp tục: “Không phải là tôi không tin vào vaccine – tôi tin. Tuy nhiên, việc chữa trị không nên tệ hơn căn bệnh này. Không nên dừng lại cuộc tranh luận công khai về tính hiệu quả của vaccine.”

Cùng lúc đó, người dẫn chương trình trước đây của Fox News và hiện đang làm về podcast, bà Megyn Kelly, nói rằng bản thân cũng gặp phải các vấn đề về sức khỏe do vaccine và ước rằng mình chưa bao giờ chích vaccine.

Bà Kelly nói trong một tập podcast ngày 06/9: “Tôi rất hối hận vì đã chích vaccine, mặc dù tôi là một phụ nữ 52 tuổi, tôi không nghĩ mình cần điều đó. Tôi nghĩ sẽ ổn thôi. Tôi đã nhiễm COVID nhiều lần và quá lâu rồi khi vaccine phát huy tác dụng như lẽ ra nó phải làm,” bà nói thêm.

“Lần đầu tiên, tôi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh tự miễn trong buổi khám sức khỏe hàng năm. Và tôi đến gặp bác sĩ thấp khớp giỏi nhất ở New York, hỏi rằng, bà có nghĩ điều này liên quan đến thực tế là tôi đã chích… mũi bổ sung và sau đó mắc COVID trong vòng ba tuần không? Và bà ấy nói là có. Đúng vậy. Tôi không phải là người duy nhất mà vị bác sĩ chứng kiến điều đó,” bà Kelly tiếp tục.

Trên mạng xã hội, bà Kelly viết rằng đã được mũi chích Johnson & Johnson. Không rõ ông Musk từng chích loại vaccine nào.

Ngày càng có nhiều dữ liệu cho thấy tác dụng phụ của vaccine COVID-19 nghiêm trọng hơn những gì được tuyên bố trước đây.

Đã có những bài báo liên kết vaccine COVID-19 và protein gai với các vấn đề về da, ù tai âm ỉ, suy giảm thị lực, đông máu và thậm chí tử vong.

CDC vẫn khuyến nghị mọi người ở tất cả lứa tuổi nên chích vaccine COVID-19, đồng thời cho biết tác dụng phụ tiềm ẩn không lớn hơn COVID-19. Trong một thông báo được công bố vào cuối tháng 4, cơ quan này một lần nữa kêu gọi những người từ 65 tuổi trở lên chích phiên bản vaccine mới nhất.

Tom Ozimek đã đóng góp cho báo cáo này.

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Jack Phillips
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông Jack Phillips có 15 năm kinh nghiệm làm phóng viên cao cấp của The Epoch Times tại New York. Ông tham gia nhóm tin tức của The Epoch Times từ năm 2009, Jack được sinh ra và lớn lên gần Modesto ở California's Central Valley. Đọc các bài viết của ông tại X: https://twitter.com/jackphillips5
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn